วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อาหาร วิธีทำ เมนูกุ้งห่มฟ้า

วิธีทำwww

เมนูกุ้งห่มฟ้า
Crispy Wrapped Prawns


ส่วนผสมของ สูตรอาหาร เมนูกุ้งห่มฟ้า
- กุ้งแชบ๊วย  25  ตัว
- มันหมูแข็งสับ  100  กรัม
- ไข่ไก่  1/2  ฟอง
- กระเทียมโขลกละเอียด  1  ช้อนชา
- รากผักชีโขลกละเอียด  1  ช้อนโต๊ะ
- พริกไทยป่น  1/2  ช้อนชา
- เกลือป่น  1/2  ช้อนชา
- ซีอิ๊วขาว  1  ช้อนชา
- แผ่นเปาะเปี๊ยะขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 5 นิ้ว  10  แผ่น
- ไข่ขาว  1  ฟอง
- น้ำมันพืช  4  ถ้วย
- กะหล่ำปลีและแครอทหันฝอยสำหรับรองจาน
- ยอดโหระพาสำหรับตกแต่ง
- น้ำจิ้มบ๊วบเจี่ย

อาหาร วิธีทำ เมนูกุ้งห่มฟ้า
1. ล้างกุ้ง แกะเปลือก แบ่งมา 10 ตัว เด็ดหัวเอาหางไว้ ผ่าหลังดึงเส้นดำออก ส่วนที่เหลืออีก 15 ตัว เด็ดหัวเด็ดหาง ซับให้แห้ง ใช้มีดบังตอตบให้แบนใส่ลงในอ่างผสม ตามด้วยมันหมู ไข่ไก่ กระเทียม รากผักชี พริกไทย เกลือ น้ำตาล ซีอิ๊วขาว นวดโดยฟาดในอ่างผสมจนเข้ากันดี นำเข้าแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดาจนเย็นจัด
2. ตัดแผ่นเปาะเปี๊ยะเป็นครึ่งวงกลม ใส่ถุงพลาสติก จากนั้นนำออกมาจากถุงพลาสติกทีละแผ่น วางในถาดหรือบนเขียง ตักเนื้อกุ้งที่ผสมใส่ตรงกลางประมาณ ½ ช้อนโต๊ะ เกลี่ยเนื้อกุ้งเป็นสามเหลี่ยม และห่อแผ่นเปาะเปี๊ยะเป็นรูปสามเหลี่ยม ทาไข่ขาวที่ริมแผ่นเปาะเปี๊ยะให้ติดกัน ห่อจนหมด ใส่ถาดพักไว้
3. ตั้งน้ำมันบนไฟกลางจนร้อน ใส่กุ้งห่มผ้าลงทอดจนเหลืองกรอบทั่ว ตักขึ้นวางบนกระดาษซับน้ำมัน จัดใส่จานที่รองด้วยกะหล่ำปลีและแครอทหั่นฝอย ตกแต่งด้วยยอดโหระพา เสิร์ฟกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย



แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะหรือแผ่นแป้งไสไหมทำมาจากแป้งสาลี มีลักษณะเป็นแผ่นกลมบาง มีทั้งแผ่นเล็กและแผ่นใหญ่ เลือกซื้อทีทำสดใหม่ แผ่นมีสีขาว ไม่เหลือง แผ่นเรียบไม่มีก้อนแป้งตะปุ่มตะป่ำ เก็บแผ่นแผ่งใส่ถุงพลาสติกเพื่อไม่ให้ถูกลม ไม่อย่างนั้นแป้งจะแข็งเมื่อนำไปห่อใส้ จะขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น